14
Mar, 2017

SHARE

List News
14 Mar, 2017

สื่อดิจิตอลโตพุ่ง “แอดยิ้ม” รุกสร้างชื่อขึ้นแท่นเบอร์ 1 บริษัทดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งไทย รายได้แตะ 1,000 ล้านบาท

news

นายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานกรรมการ บริษัท คลิกทูบิซ จำกัด ผู้บริหารและผู้ก่อตั้ง “แอดยิ้ม” ที่ให้บริการด้านดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง โซลูชั่น ครบวงจร เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทรุกสร้างชื่อ แอดยิ้ม ให้เป็นที่รู้จักในตลาดมากยิ่งขึ้น หลังจากได้พัฒนาแนวทางการทำดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งอย่างต่อเนื่องตลอด 8 ปีที่ผ่านมาจนประสบความสำเร็จ โดยเฉพาะในช่วง 5 ปีที่ผ่านมามีอัตราเติบโตของรายได้แบบก้าวกระโดด หรือเติบโตถึง 1,200% ซึ่งในปีที่แล้วมีรายได้ 225 ล้านบาท มีจำนวนลูกค้ากว่า 60 ราย และในปีนี้ตั้งเป้าหมายมีรายได้ 380 ล้านบาท คาดว่าจำนวนลูกค้าจะเพิ่มเป็น 80 ราย และในอีก 3 ปีข้างหน้า หรือ ปี 2563 จะสร้างรายได้ให้ได้ 1,000 ล้านบาท เพื่อเป็นอันดับ 1 ของบริษัทดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งในไทย พร้อมนำบริษัทเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย จากนั้นจะขยายธุรกิจไปยังประเทศในอาเซียน

ปัจจุบันบริษัทมีลูกค้าในทุกธุรกิจ ที่ผ่านมาได้ทำงานให้ลูกค้าไปแล้ว 500 แบรนด์ เช่น ปตท., เอสซีจี, โซนี่, นิสสัน, พานาโซนิค, ไทวัสดุ, Line, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, ไทยประกันชีวิต และธนาคารไทยพาณิชย์ เป็นต้น ซึ่งมาจากจุดแข็งของบริษัท คือ การตลาด การทำโฆษณา และเทคโนโลยี ที่นำมาผสมผสานสร้างสรรค์ทางเลือกใหม่ในการทำตลาดที่สื่อสารตรงกับกลุ่มผู้บริโภคเป้าหมายและตอบโจทย์ความต้องการให้กับลูกค้าในทุกประเภทของธุรกิจ โดยแอดยิ้มจะให้ความสำคัญในเรื่องผลลัพธ์ทางธุรกิจ หรือยอดขาย กำไร และการเติบโตของลูกค้าเป็นหลัก ไม่ใช่แค่การสร้างกระแสบนโลกโซเชี่ยลมีเดีย

แต่ต้องยอมรับว่าปัจจุบันการแข่งขันในธุรกิจที่ทำอยู่มีสูง เพราะขณะนี้บริษัทต่างๆ ในหลายธุรกิจหันมาใช้เงินกับการทำดิจิตอล มาร์เก็ตติ้งเพิ่มขึ้น จากเมื่อ 2-3 ปีที่แล้วใช้งบประมาณเพียง 1-2% ของงบตลาดเพื่อทำดิจิตอล มาร์เก็ตติ้ง แต่ปัจจุบันได้เพิ่มขึ้นมา 10% และมีบริษัทที่ใช้มากกว่า 20% อย่างบริษัทอสังหาริมทรัพย์ บริษัทรถยนต์ และบริษัทประกัน เพราะเห็นผลสำเร็จที่ชัดเจน ส่งผลให้ปัจจุบันตลาดดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งในประเทศไทยมีมูลค่าสูงถึง 11,200 ล้านบาท และมีการเติบโตเฉลี่ยสูงถึง 30-40 % ในทุกปี เนื่องจากทุกองค์กรและภาคธุรกิจมีการใช้งบประมาณทางการตลาดในช่องทางดิจิตอลมากขึ้น เพื่อสอดรับกับการปรับตัวของผู้บริโภค

ดังนั้นการแข่งขันในตลาดผู้ทำธุรกิจดิจิตอลมาร์เก็ตติ้งสูงขึ้นมาก และทำให้บริษัทเสียเปรียบจากบริษัทต่างชาติรายใหญ่ ดังนั้นบริษัทจึงต้องรุกสร้างชื่อ แอดยิ้ม ที่มีบริการให้ครอบคลุมทุกความต้องการของลูกค้าแบบครบวงจร เริ่มตั้งแต่การตั้งต้นคิดวิเคราะห์ด้วยดิจิทัลรีเซิร์ส เก็บข้อมูลบนโลกออนไลน์ทั้งหมด รวมถึงการซื้อสื่อที่ผ่านๆ มาของลูกค้าเอง นำมาประเมินรวมกับข้อมูลของคู่แข่ง เพื่อวางรูปแบบกลยุทธ์ออนไลน์ นำไปสู่การพัฒนาธุรกิจให้กับลูกค้า พร้อมทั้งสร้างสรรค์นำเสนอแนวทางการทำตลาดใหม่ๆ อีกทั้งให้คำปรึกษา, ปรับปรุงและบริการออกแบบสื่อดิจิตอลของลูกค้า ทั้งเว็บไซด์, โมบายแอพพลิเคชั่น, กราฟฟิค, ผลิตเนื้อหาและผลิตวิดีโอ และมีบริการดูแลช่องทางโซเชี่ยลมีเดียให้กับลูกค้าทั้งในรูปแบบ เฟซบุ๊ค แฟนเพจ, ไลน์, อินสตาแกรม และยูทูป

 

ขอขอบคุณ
ข้อมูล : เว็บไซต์มติชนออนไลน์

SHARE

List News
ratio

Contact us Now

Please leave your message here and we will be in touch.
*Please fill in all information....
SUBMIT

SUBSCRIBE

to our monthly newsletters