29
Sep, 2017

SHARE

List News
29 Sep, 2017

“6 Senses of local experience in Thailand” ออนไลน์แคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวของประเทศไทยจาก ททท. คว้ารางวัล PATA Gold Awards 2018

news

ออนไลน์แคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวจาก ททท. ชุด “6 Senses of local experience in Thailand” หรือ “เปิดประสาทสัมผัสทั้ง 6 กับประสบการณ์เอกลักษณ์เฉพาะถิ่น” คว้ารางวัล “Gold Awards 2018” ประเภท Heritage & Culture จากสมาคมส่งเสริมการท่องเที่ยวภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (Pacific Asia Travel Association หรือ PATA) ที่ปลุกปั้นและดูแลโดย “ADYIM” ดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง โซลูชั่น ระดับแถวหน้าของไทย หนึ่งในเครือ YDM Thailand ในฐานะผู้ดูแลแคมเปญนี้ให้กับการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยว รูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน

ททท. และ  ADYIM ในฐานะผู้ดูแลกิจกรรมออนไลน์ ได้ต้อนรับนักท่องเที่ยว 12 ท่าน จากทั่วโลก เพื่อรับประสบการณ์การท่องเที่ยวตามเอกลักษณ์ไทยเฉพาะถิ่นเป็นเวลา 2 สัปดาห์ ที่สามารถพูดได้ว่า… แม้แต่นักท่องเที่ยวที่เคยมาเมืองไทยหลายครั้งแล้ว ก็ยังไม่เคยได้รับประสบการณ์แบบนี้มาก่อน

คุณอนุสรา ศีลขัณฑ์  Account Director ที่ดูแลออนไลน์แคมเปญชิ้นนี้ กล่าวว่า
“รู้สึกดีใจที่แคมเปญโฆษณาออนไลน์ชุดนี้สามารถคว้ารางวัลยอดเยี่ยมของ PATA ในปีนี้ และที่สำคัญต้องขอบคุณการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยได้ไว้วางใจให้ ADYIM และ YDM Thailand เป็นผู้สร้างสรรค์ผลงานนี้ขึ้น ซึ่งโจทย์ที่เราได้รับก็คือ สร้างออนไลน์แคมเปญ เพื่อโปรโมทการท่องเที่ยวประเทศไทยในรูปแบบใหม่ที่ไม่เคยมีมาก่อน กับการสัมผัสประสบการณ์การใช้ชีวิตแบบท้องถิ่นที่แตกต่างจากที่เคยทำมา

จึงได้เกิดออนไลน์แคมเปญ ในชื่อ 6 Senses of Local Experience in Thailand เปิดประสาทสัมผัสทั้ง 6 กับ 6 ประสบการณ์เอกลักษณ์เฉพาะถิ่น ที่ชักชวนนักท่องเที่ยวทั่วโลกให้ได้เข้ามาเรียนรู้ พร้อมสัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่น และเข้าใจวิถีคนไทยอันสวยงามอย่างลึกซึ้งในด้านต่างๆ ด้วยสัมผัสทั้ง 6 ที่แตกต่างกัน ได้แก่ Sight, Taste,  Smell, Hearing, Touch และ Belief เพื่อสร้างประสบการณ์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่น ให้แก่นักท่องเที่ยวอีกด้วย ให้พวกเค้าเก็บความประทับใจ และบอกต่อผ่านโซเชียล เน็ตเวิร์ก พร้อมทั้งยังช่วยยกระดับสถานที่ท่องเที่ยวท้องถิ่นให้เป็นที่รู้จัก และกลายเป็นเป้าหมายใหม่ที่นักท่องเที่ยวทั่วโลกอยากเข้ามาจะสัมผัสและท่องเที่ยวต่อไป”

กิมมิคของกิจกรรมออนไลน์แคมเปญนี้ คือ การสร้าง Awareness และ Experiencing ด้วยการเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั่วโลก ที่สนใจมาเที่ยวในประเทศไทย ผ่าน VDO Promote Campaign ที่บอกถึงรายละเอียดของทั้ง 6 senses ซึ่งแต่ละ Sense จะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวท้องถิ่น มีเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นที่น่าสนใจแตกต่างกันออกไป พร้อมทั้งชักชวนให้เข้ามาเลือก Sense ที่ตนเองสนใจที่  www.tourismthailand.org/6senses และเขียนบรรยายเหตุผลว่าทำไมถึงเลือกสนใจ Sense นั้นๆ แล้วกรอกข้อมูลส่วนตัวให้ครบถ้วน ขั้นตอนสุดท้าย คือ กด submit เพื่อแชร์แคมเปญไปที่สื่อโซเชียลของผู้เล่นกิจกรรม และทำการ Tag เพื่อนที่จะพามาด้วย เพื่อหาผู้ชนะแคมเปญ ทั้ง 6 คู่ รวม 12 คน จากทั่วโลก เดินทางมาเปิดประสบการณ์ท่องเที่ยวประเทศไทยตาม Sense ที่ตัวเองสนใจ เป็นเวลา 2 สัปดาห์

โดยมีชาวบ้าน และผู้เชี่ยวชาญที่มีความรู้ในด้านต่างๆ คอยแนะนำและให้ความรู้เกี่ยวกับท้องถิ่นและกิจกรรมที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะถิ่นนั้นตลอดเวลาที่อาศัยอยู่ที่นั่น ระหว่าง 1 สิงหาคม – 11 พฤศจิกายน 2017 ซึ่งสามารถวัดผลการรับรู้แคมเปญนี้เกือบ 350 ล้าน Impressions จากทั่วโลก โดยมีผู้เข้าชมเว็บไซต์แคมเปญ จำนวนกว่า 9 ล้าน Users และมีจำนวนผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมกิจกรรมเป็น จำนวนกว่า 17,000 คน รวมไปถึงการสร้างประสบการณ์อันดีแก่ผู้ที่มาท่องเที่ยวเมืองไทยครั้งแรก ซึ่งได้สร้างประสบการณ์และความประทับใจในเอกลักษณ์ไทยเฉพาะถิ่น จนกลายเป็นปรากฎการณ์  6 Senses of Local Experience in Thailand ตรงตามเป้าหมายของโครงการเป็นอย่างดี

และที่น่าตื่นเต้นยิ่งกว่าภายหลังแคมเปญสิ้นสุดลง นักท่องเที่ยวได้พูดถึงความประทับใจกับการเดินทางมายังประเทศไทยใน Community ต่างๆทั่วโลก รวมถึง Social media ของผู้เข้าร่วมกิจกรรมในแต่ละประเทศอย่างกว้างขวาง ทั้งในแง่ความสนุก ความสวยงาม ความน่าตื่นตาตื่นใจ มิตรภาพ รอยยิ้ม และเอกลักษณ์ความเป็นไทยในแบบ Local experiences จนกลายเป็นปรากฎการณ์ Phenomenon “6 Senses of local experiences in Thailand” ในที่สุด

ทั้งนี้สามารถชมภาพกิจกรรมและความประทับใจทั้งหมดได้ที่ www.tourismthailand.org/6senses  

SHARE

List News
ratio

Contact us Now

Please leave your message here and we will be in touch.
*Please fill in all information....
SUBMIT

SUBSCRIBE

to our monthly newsletters