07
Jan, 2019

SHARE

List News
07 Jan, 2019

“YDM Thailand” จับมือ “กรังด์ปรีซ์” สื่อยักษ์ใหญ่ด้านยานยนต์ สร้างแพลตฟอร์มดิจิทัลมีเดียและ “Big Data” ในอุตสาหกรรมยานยนต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศเป็นครั้งแรก

news

นายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในข้อตกลงความร่วมมือพัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลมีเดียและ Big Data ร่วมกับ บมจ. กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด หรือ GPI ผู้นำด้านสื่อยานยนต์และผู้จัดงานมหกรรมแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศ “Bangkok International Motor Show” ในฐานะที่เราเป็นบริษัทผู้เชี่ยวชาญและดำเนินธุรกิจให้บริการด้านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง โซลูชั่น มากว่า 10 ปี  ซึ่งเราพร้อมนำความรู้ เทคนิค เครื่องมือที่เรามี มาช่วยพัฒนาดิจิทัลมีเดีย รวมถึงการจัดการ Big Data เพื่อวิเคราะห์ข้อมูลเชิงพฤติกรรมและความสนใจของผู้ที่ใช้รถยนต์ รวมถึงความต้องการของผู้ที่จะเตรียมซื้อรถยนต์ครั้งใหญ่ที่สุดในประเทศ

ซึ่งนับว่าการจับมือร่วมกันในครั้งนี้จะเป็นผลดีของทั้ง 2 ฝ่าย สำหรับกรังด์ปรีซ์ฯ นั้นก็จะสามารถนำแพลตฟอร์มดิจิทัลมีเดียนี้ ไปใช้พัฒนาบริการให้สะดวก รวดเร็ว เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้ตรงวัตถุประสงค์มากยิ่งขึ้น ขณะที่ YDM Thailand ก็สามารถขยายการให้บริการด้านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง ไปยังอุตสาหกรรมยานยนต์ได้ด้วยเช่นกัน จากปัจจุบันที่ให้บริการลูกค้าในกลุ่มสินค้าอุปโภคบริโภค, การเงินการธนาคาร และอสังหาริมทรัพย์

ในฐานะที่เราเป็นผู้เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ด้านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง มากว่า 10 ปี เราเห็นว่า การพัฒนาสื่อดิจิทัล มีเดียที่ถูกต้อง และ การเตรียมทำ Big Data อย่างเป็นระบบเพื่อใช้วิเคราะห์พฤติกรรมผู้บริโภคนั้น มีความสำคัญต่อการทำธุรกิจและการตลาดในปัจจุบันเป็นอย่างมาก เนื่องจากผู้บริโภคนิยมใช้สื่อดิจิทัลเป็นหลัก ทำให้เราสามารถทราบความสนใจในทุกขั้นตอนของพฤติกรรมการซื้อและการตัดสินใจของผู้บริโภค สำหรับอุตสาหกรรมรถยนต์ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีแนวโน้มการเพิ่มขึ้นของฐานข้อมูลเป็นจำนวนมาก หากเราสามารถจัดเก็บให้เป็นระบบและนำข้อมูลมาผ่านกระบวนการการวิเคราะห์ได้อย่างถูกต้อง จะเป็นโอกาสให้ผู้ประกอบการสามารถใช้วางแผนการตลาดออนไลน์ออฟไลน์ แบบครบวงจรเพื่อเจาะกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมีประสิทธิภาพและเหมาะสมมากยิ่งนายธนพล กล่าว

CEO. YDM Thailand ยังกล่าวต่ออีกว่าความร่วมมือในครังนี้จะเป็นการสร้างปรากฏการณ์ที่ยิ่งใหญ่ให้กับวงการอุตสาหกรรมยานยนต์ในบ้านเราและระดับภูมิภาคเอเชีย เนื่องจาก YDM Thailand เรามีผู้ร่วมทุนเป็นยักษ์ใหญ่ระดับยูนิคอร์นจากเกาหลีใต้ คือ Yello Digital Marketing (หรือ YDM) รวมถึง 3 ผู้ร่วมทุนใหม่ในปีนี้ ได้แก่ อินทัช ธนาคารออมสิน และ SET ที่จะมาช่วยเสริมความแกร่งด้านเงินทุน คอนเนคชั่น และเทคโนโลยี ซึ่งเรามั่นใจว่าเราจะเป็นผู้นำกลุ่มบริษัทดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง อันดับหนึ่งของประเทศ และ มีแผนจะเข้าตลาดหลักทรัพย์ฯ ภายในปี 2563 ขณะที่ กรังด์ปรีซ์ เองก็เป็นบริษัทมหาชนยักษ์ใหญ่ที่มีความเชี่ยวชาญด้านสื่อยานยนต์ และการจัดงานแสดงรถยนต์ที่ยิ่งใหญ่ระดับประเทศอยู่แล้ว เราจึงมั่นใจว่าความร่วมมือของทั้งสองฝ่ายในครั้งนี้จะต้องไม่ธรรมดาและน่าจับตามองอย่างแน่นอน เพราะทำให้เรามีทั้งสื่อออนไลน์และสื่อออฟไลน์ที่มีประสิทธิภาพมาผสมผสานกัน ทำให้การตลาดรถยนต์แบบเดิมๆ ที่เน้นแต่ออฟไลน์อย่างเดียว หรือออนไลน์อย่างเดียว อาจจะไม่ใช่ช่องทางที่เหมาะสมกับพฤติกรรมผู้บริโภคในปัจจุบันอีกต่อไป เราต้องเริ่มเก็บข้อมูลเชิงพฤติกรรมตั้งแต่ on ground ไปจนถึง online และท้ายที่สุดเราจะกลายเป็นผู้ที่มี Data ที่ใหญ่ที่สุดเจ้าแรกในเรื่องการตลาดรถยนต์ ซึ่งเป็นการทำการตลาดสมัยใหม่ โดยที่ไม่ต้องสิ้นเปลืองงบประมาณแบบ Mass Communication เหมือนในสมัยก่อน

ด้าน ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) กล่าวว่าเราร่วมมือกับ YDM Thailand พัฒนาแพลตฟอร์มดิจิทัลมีเดียเพื่อเสริมศักยภาพธุรกิจในยุคดิจิทัล และเตรียมนำ Big Data มาวิเคราะห์พฤติกรรมลูกค้าที่ค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับยานยนต์อย่างเป็นระบบ เพื่อนำข้อมูลเหล่านี้มานำเสนอการใช้สื่อให้แก่ค่ายผู้ผลิตยานยนต์ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น รวมทั้งพัฒนาแอพพลิเคชั่นบน Smartphone เพื่อเป็นช่องทางการนำเสนอข้อมูลที่น่าสนใจให้แก่ผู้บริโภคที่ต้องการเข้าถึงข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับยานยนต์อีกด้วย ซึ่งการมีพันธมิตรที่เชี่ยวชาญด้านดิจิทัล มาร์เก็ตติ้ง เช่นนี้ จะช่วยทำให้กรังด์ปรีซ์สามารถทำการตลาดที่ตอบโจทย์ในยุคดิจิทัลได้อย่างครบวงจรและมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น” 

จากซ้าย
นายพีรพงศ์ เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ด้านผลิตสื่อ บริษัท กรังด์ปรีซ์ฯ
นายอโณทัย เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ด้านพัฒนาธุรกิจ GPI
นายจาตุรนต์ โกมลมิศร์   ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ ด้านการตลาดและการขาย บริษัท กรังด์ปรีซ์ฯ
ดร.ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ฯ
นายธนพล ทรัพย์สมบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด
นายภาสพงศ์ ผลิกะพันธ์  ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัดนางสาวอนรรฆนาฎ ก้องพานิชกุล   ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท วายดีเอ็ม (ไทยแลนด์) จำกัด

 

SHARE

List News
ratio

Contact us Now

Please leave your message here and we will be in touch.
*Please fill in all information....
SUBMIT

SUBSCRIBE

to our monthly newsletters