By : YDM Thailand
List Article
11 Jun, 2020
article

ปรับเว็บไซต์ เพิ่มยอด Lead ทะลุล้าน ด้วยสูตรคลาสสิคที่ ธุรกิจอสังหาฯ ต้องทำ!!

SHARE

เชื่อว่าเป้าหมายหลักของธุรกิจอสังหาฯ คือการหา Lead เพื่อส่งต่อรายชื่อให้ทีมเซลล์ติดต่อ เพื่อปิดการขาย ดังนั้นยิ่งได้ Lead เยอะเท่าไหร่ เซลล์ยิ่งแฮปปี้ ! แต่การจะได้มาซึ่ง Lead ที่มีคุณภาพนั้น มีหลากหลายองค์ประกอบ

ไม่ว่าจะเป็น การเลือกยิงโฆษณาให้ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย, การสร้างสรรค์ครีเอทีฟ ที่ดึงดูดใจ, การใช้โปรโมชั่นที่กระตุ้นความอยากใช้จ่ายของลูกค้า และอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญที่ทำได้ง่าย แต่นักการตลาดอย่างเรากลับมองข้าม ก็คือ “การปรับเว็บไซต์เพื่อเพิ่มยอด Lead”

หลายๆ ครั้งเราใช้มีเดียเพื่อส่ง Traffic เข้าเว็บไซต์หลักหมื่นหลักแสน แต่กลับได้ Lead น้อยมาก หรือไม่มีเลย ซึ่งหมายถึงการใช้งบประมาณ Media อย่างสูญเปล่า ทำให้นักการตลาดหลายๆท่าน กลับมารีวิวเว็บไซต์และตั้งคำถามว่า “เว็บเราไม่สวยรึเปล่า”  “ไม่ดึงดูดหรือเปล่า” แต่ช้าก่อน!  ปัญหาอาจจะไม่ใช่แค่การออกแบบด้านความสวยงาม เพราะปัจจุบันนี้ความสวยงามเพียงอย่างเดียว ไม่ใช่ปัจจัยสำคัญที่ทำให้เกิดยอด Lead ได้!

เราจึงขอนำเสนอ วิธีการปรับเว็บไซต์ โดยใช้แนวคิด “CSS” 3 ขั้นตอนง่ายๆ ที่แค่ปรับ ก็เพิ่มยอด Lead ได้มหาศาล

1. Clear objective : มีเป้าหมายที่ชัดเจนสำหรับ Visitor

ระบุสิ่งที่ Visitor จะได้รับในการเข้าเว็บไซต์อย่างชัดเจน และควรบอกผลประโยชน์ที่ User จะได้รับหลังจากที่กรอกแบบฟอร์มแล้ว เช่น ลูกค้าจะได้รับโปรโมชั่นส่วนลดกี่เปอร์เซ็นต์  ได้รับ Gift voucher มูลค่ากี่บาท ฯลฯ ซึ่งจะช่วยทำให้อัตราการกรอกข้อมูลเพิ่มมากขึ้นด้วยเช่นกัน

2. Simple form : แบบฟอร์มการกรอกข้อมูลต้องง่ายที่สุด

อย่างที่กล่าวไปข้างต้นว่า หลายๆครั้งเราให้ความสำคัญกับการ Design ความสวยงามของเว็บไซต์ จนบางครั้งเราลืมนึกถึงความสะดวกในการใช้งานเว็บไซต์ของลูกค้า โดยเฉพาะการให้ลูกค้ากรอกข้อมูลที่นอกเหนือจากการติดต่อ เช่น ที่อยู่, ตำแหน่ง, เงินเดือน ซึ่งอาจจะทำให้ได้ Insight ลูกค้ามากขึ้นก็จริง

แต่อย่าลืมว่ายิ่งคุณให้ลูกค้ากรอกข้อมูลเยอะเท่าไหร่ อัตราการกรอกข้อมูลก็ยิ่งลดลงด้วยเช่นกัน ดังนั้น คงเหลือไว้แต่ข้อมูลที่สำคัญที่สุดดีกว่า !

3. Web Speed : เพิ่มความเร็วในการเข้าเว็บไซต์ 

ปัญหาการโหลดเว็บไซต์ที่ล่าช้า เป็นสาเหตุที่ทำให้อัตราการกรอก Lead ลดลงอย่างมาก โดย Google ได้มีการทำ Research เรื่อง Web Speed พบว่า หากเว็บไซต์มีระยะเวลาการโหลดช้ากว่า 3 วินาที จะทำให้อัตราการออกจากเว็บไซต์ของ Visitor สูงถึง 53%  ซึ่งเป็นตัวเลขที่สูงเลยทีเดียว โดยความเร็วในการโหลดที่แนะนำควรไม่ต่ำ กว่า 1.3 วินาที 

มีหลากหลายวิธีในการเพิ่มความเร็วของเว็บไซต์ ไม่ว่าจะเป็นการปรับ Coding , การลดขนาดภาพบนเว็บไซต์ และที่สำคัญที่สุด อย่าลืมการ Optimize ความเร็วของเว็บไซต์บน Mobile ด้วย เพราะ 90% ของคนที่เข้าเว็บไซต์ทุกวันนี้มาจาก Mobile เป็นหลัก 

ทั้ง 3 ส่วนนี้เป็น Website optimization ขั้นพื้นฐาน ที่แค่ปรับ ก็จะช่วยให้นักการตลาด สามารถเพิ่มยอด Lead ได้ถึง 50%-120% รวมถึงการใช้งบประมาณสำหรับมีเดียได้อย่างมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้นด้วย 

ติดต่อ YDM Thailand เพื่อวางแผนดิจิทัลมีเดีย โทร: 065-562-4545
Website: https://www.ydmthailand.com/digitalmedia/
Facebook: www.facebook.com/YDMThailand
E-mail: helloydm@ydmthailand.com

SHARE

4 เทคนิค Performance Solutions – รู้เขา รู้เรา รบ 100 ครั้ง ชนะ 100 ครั้ง !!

เพื่อให้ได้ชัยชนะ จาก เคสจริงที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

YDM Thailand, 27 Aug, 2022
1 วันกับ สาวน้อย Data Analyst จากแผนก RDA. ที่ YDM Thailand

สำหรับการตลาดยุค Digital Age ที่มีข้อมูลต่างๆเกิดขึ้นมากมายมหาศาล สายงาน Digital Data Analysis ถือว่ามีความสำคัญและจำเป็นไม่แพ้สายงานอื่นๆ

YDM Thailand, 25 Sep, 2020
View All
ratio

Contact us Now

Please leave your message here and we will be in touch.
*Please fill in all information....
SUBMIT

SUBSCRIBE

to our monthly newsletters
TOP