By : YDM Thailand
List Article
25 Sep, 2020
article

1 วันกับ สาวน้อย Data Analyst จากแผนก RDA. ที่ YDM Thailand

SHARE

สำหรับการตลาดยุค Digital Age ที่มีข้อมูลต่างๆเกิดขึ้นมากมายมหาศาล สายงาน Digital Data Analysis ถือว่ามีความสำคัญและจำเป็นไม่แพ้สายงานอื่นๆค่ะ ซึ่งที่ YDM Thailand ของเรามีแผนก Research and Data Analytics หรือ RDA. เพื่อให้บริการลูกค้าด้านการวางแผนการจัดการและจัดเก็บข้อมูลดิจิทัลอย่างเป็นระบบ รวมถึงการวิเคราะห์ข้อมูล (Data Analysis) เพื่อนำมาต่อยอดทางด้านการตลาดด้วยค่ะ

วันนี้เราเลยถือโอกาสชวนทุกคนมาดูกันว่าแผนก RDA. ที่ YDM Thailand มีกระบวนการทำงานอย่างไรและต้องทำอะไรบ้าง ผ่านการติดตาม “น้องนัท” สุนัสรา พลศักดิ์ – สาววัยใสที่พกความน่ารักและความเชี่ยวชาญด้าน “Digital Research” ซึ่งเป็นตำแหน่งงานของเธอในแผนกค่ะ “ถ้าคนอ่านพร้อมแล้ว… น้องนัทก็พร้อมแล้วค่ะ”

 

9.00 ช่วงเช้าๆของน้องนัท

“นัทและเพื่อนๆที่ทำงานทุกคนต้องผ่านการตรวจอุณหภูมิก่อนเข้าพื้นที่ทำงานด้วยค่ะ” เพราะเรายังคงต้องเฝ้าระวังและป้องกัน COVID-19 กันอยู่  ถ้าใครมีไข้ขึ้นสูงปรี๊ดดด… คงต้องกลับไปทำงานที่บ้านกันไปก่อน ซึ่งภายในออฟฟิศก็มีเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อโรคตามจุดต่างๆอีกด้วย เพื่อความอุ่นใจและปลอดภัยสำหรับเพื่อนร่วมงานที่มีกว่า 200 คนค่ะ

“ออฟฟิศนัทกว้างมว๊ากกกกกก ซึ่งโซนทำงานของแผนก RDA. และที่นี่ทั้งหมดจะเป็นแบบ Open Space สไตล์ Garden Loft มีมุมให้ถ่ายภาพชิค ๆ นัทชอบมาเลยค่ะ”  หลังจากที่น้องนัทเก็บที่โต๊ะเรียบร้อยแล้ว ก่อนเริ่มงานก็ขอเพิ่มพลังด้วยเครื่องดื่มอุ่น ๆ นั่งชิล ๆ ที่บาร์ เตรียมพร้อมอัพเดทข่าวสารและสถานการณ์ต่างๆ ก่อนเริ่มงานค่ะ

 

9.30 Trend Check-up และ Keyword Optimization & Monitoring

งานที่น้องนัทเริ่มในวันนี้คือการตรวจสอบ Trend และปรับแต่ง Keyword สำหรับ Monitoring “ส่วนนี้สำคัญมากๆค่ะ เพราะเราเป็นเหมือนสายสืบในโลกออนไลน์ ทำหน้าที่คอยดูว่ามีใครพูดถึงแบรนด์ หรือสินค้าของลูกค้าอย่างไรบ้าง” นอกจากนี้…น้องนัทยังต้องอัพเดตเทรนด์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นผ่านช่องทางออนไลน์จากทุกแพลตฟอร์มเลย ซึ่งถ้าพบประเด็นอะไรน่าสนใจ ก็จะมีการอัพเดทพร้อมหารือเรื่อง Next Step การทำงานต่อไป เพื่อให้ได้งานที่รวดเร็ว มีคุณภาพ และตอบโจทย์ลูกค้าให้มากที่สุด…. งานช่วงเช้าของน้องนัทก็จะง่วนอยู่กับหน้าจอแบบนี้แหละค่ะ

 

12.00 พักเที่ยงที่โชคชัย 4 กับแหล่งของกินชื่อดังเพียบ

“นัททำงานในย่านโชคชัยสี่ ย่านที่คนทั้งไปรู้กันว่าเป็นแหล่งรวมร้านเด็ดร้านดังเพียบเลยค่ะ เพื่อนๆนัทอิจฉากันทุกคน” ร้านที่น้องนัทชอบไป ก็เช่น ก๋วยเตี๋ยวสว่างอรุณ โจ้กกองปราบ ติดเนื้อโคขุน รวมถึงคาเฟ่ชิคๆ อีกเพียบ ตกเย็นก็มีตลาดโชคชัยสี่ และตลาดอินดี้ อยู่ใกล้ๆอีก แบบนี้ไม่ต้องกลัวอดเลยค่ะ

“นัทชอบไปกันเป็นก๊วนกับพี่ๆในทีม ได้แลกเปลี่ยนความคิดกันสนุกมาก แต่ละคนก็จะเม้าท์กันเรื่องงาน และเรื่องทั่วไป ซึ่งเป็นอีกช่วงเวลาที่ได้ Relax สมองดีค่ะ” แต่ถ้าเมื่อไหร่ฝนตก หรือแดดร้อนจัดจนไม่อยากออกไปไหน น้องนัทก็จะสั่ง Delivery มาทานกันที่ออฟฟิศ เพราะมีมุมรับประทานอาหารไว้หลายมุมเลย

 

13.30 Team Meeting

“ช่วงบ่ายนี้นัทมีประชุมประจำเดือนกับทีม AE. ค่ะ ซึ่งที่นี่มีห้องประชุมมากถึง 13 ห้อง.. มีเยอะจริงแต่ห้องเต็มตลอด นัทจึงต้องจองห้องประชุมผ่านระบบออนไลน์ไว้ล่วงหน้าก่อน  เลยไม่มีปัญหาเรื่องไม่มีห้องประชุมค่ะ”

การประชุมร่วมกับร่วมกับ AE. ที่ดูแล Account เดียวกับน้องนัท เพื่อนำเสนอรีพอร์ทที่จะเตรียมส่งให้กับลูกค้า ซึ่งถ้ามี Crisis ผ่าน Social Monitoring ก็ต้องแจ้งให้ AE. ทราบด้วย และจะช่วยกันหาแนวทางรับมือและประสานไปยังลูกค้าต่อไปค่ะ ซึ่งบริการของแผนก RDA. ยังมีหลายอย่างเลยค่ะ ทั้งการทำ SEO, BIG DATA, Personalised Marketing, Marketing Automation ฯลฯ ซึ่งเป็น Service ที่ครอบคลุมเรื่อง Data Technology ทั้งหมดค่ะ

 

15.00 Daily Report

“หลังจากประชุมได้แนวทางจากทีมแล้ว นัทก็จะมาวางแผนต่อสำหรับปรับแต่ง Keywords รวมถึงการทำ Daily Report จากข้อมูลใน Dashborad ต่อค่ะ งานของนัทจะค่อนข้างเครียดเพราะต้องทำงานกับข้อมูลมหาศาล แต่นัทชอบคลายเครียดด้วยการเล่นกับน้องหมาค่ะ” ทราบกันดีอยู่แล้วว่าออฟฟิศพวกเราให้น้องหมามาทำงานด้วยกันได้น้า ต้องบอกเลยว่าเจ้ามะหมาเนี่ยช่วยให้เราผ่อนคลายได้เยอะเลย

(Tie-in ต้องเข้า) “ระหว่างวันก็ต้องทาโลชั่นด้วยเพราะแอร์ค่อนข้างเย็นเลย นัทมี NIVEA C&A Vitamin Lotion ติดไว้ที่โต๊ะทำงานเลยค่ะ ตัวนี้ดีมากๆ เพราะรวมสุดยอดอาหารผิวไว้ในขวดเดียว ทั้งวิตามินซีและวิตามินเอบำรุงผิวให้เนียนนุ่มชุ่มชื่นด้วย แบบนี้นัทเลิฟเลย”

 

18.00 Work-life balance

“ช่วงเย็นๆ ก่อนเลิกงานนัทก็จะเตรียมขนมอร่อยๆ พร้อมชานมไข่มุกแก้วโปรด มานั่งสังสรรค์ที่โซนสแตนด้านหน้า จุดนี้จะใช้ทำกิจกรรมของออฟฟิศด้วยค่ะ” นอกจากโซนสแตนแล้ว ที่ YDM Thailand ยังมีโซนบาร์, ห้องรีแลค, โซนเล่นกีฬาอย่างโต๊ะปิงปอง, โต๊ะพูล และบอร์ดเกม เอาไว้ให้พวกเราได้เล่นผ่อนคลายช่วงเย็นๆ ด้วยค่ะ ทีม RDA. ของเรา ถึงเวลาซีเรียส ก็ตั้งใจทำงาน ถึงเวลาพักผ่อน ก็เต็มที่เหมือนกันนะจ๊ะ เพราะที่นี่เราเน้น Result Base ควบคู่กับ Work life balance ค๊า

เป็นยังไงบ้างค่ะ 1 วันกับน้องนัท Data Analyst รู้จักกันมากขึ้นแล้ว…. แต่ก็เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของแผนกเท่านั้นนะคะ ทีม RDA. เรายังมีเนื้องานในส่วนอื่นๆ อีกเยอะเลย ซึ่งวิธีการทำงานและรายละเอียดงานก็จะแตกต่างกันออกไปค่ะ

ไม่เพียงเท่านี้นะคะ ! ที่ YDM Thailand ยังมีแผนกอื่นๆ รวมถึงบริษัทในเครืออีก 11 บริษัทไว้คอยให้บริการกับลูกค้าแบบครบวงจรอยู่ที่เดียวกันเลยค่ะ… ไว้วันหลังเราจะพาไปตามติดชีวิตการทำงานใน 1 วันกันอีก ฝากติดตามกันด้วยนะ วันนี้ไปแล้วค่ะ… อ๋อ อยากให้แนะนำแผนกไหน inbox มาหาแอดมินได้เลยจ้า บ้ายบายยยยยย

 

SHARE

4 เทคนิค Performance Solutions – รู้เขา รู้เรา รบ 100 ครั้ง ชนะ 100 ครั้ง !!

เพื่อให้ได้ชัยชนะ จาก เคสจริงที่ไม่เคยเปิดเผยที่ไหนมาก่อน

YDM Thailand, 27 Aug, 2022
ปรับเว็บไซต์ เพิ่มยอด Lead ทะลุล้าน ด้วยสูตรคลาสสิคที่ ธุรกิจอสังหาฯ ต้องทำ!!

Goal หลักของธุรกิจอสังหาฯ คือการหา Lead (Lead geaneration) ซึ่งการจะได้มาซึ่ง Lead นั้น มีหลากหลายองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็น การเลือกกลุ่มเป้าหมาย การทำ Creative ที่ดึงดูดใจ
รวมถึงอีกส่วนนึงที่สำคัญ คือ หน้าเว็บไซต์

YDM Thailand, 11 Jun, 2020
View All
ratio

Contact us Now

Please leave your message here and we will be in touch.
*Please fill in all information....
SUBMIT

SUBSCRIBE

to our monthly newsletters
TOP