By : YDM Thailand
List Article
27 Aug, 2022
article

4 เทคนิค Performance Solutions – รู้เขา รู้เรา รบ 100 ครั้ง ชนะ 100 ครั้ง !!

SHARE

ในยุคนี้การที่เรารู้ข้อมูลพฤติกรรมความสนใจ การใช้งานต่าง ๆ ของลูกค้าเป็นเรื่องที่มีค่ามากสำหรับนักการตลาด เพื่อที่จะสามารถนำเสนอสินค้าและบริการได้ตอบโจทย์ ถูกที่ และถูกเวลา ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลพฤติกรรมการเข้าใช้งาน Social media การเข้าชมเว็บไซต์ หรือการซื้อของบน E-commerce…

ถ้าหากว่าข้อมูลทั้งหมดเราสามารถเก็บรวบรวมไว้ได้ ตั้งแต่เริ่มต้นจนจบ เราจะสามารถสื่อสารกับลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พัฒนาทั้งในเรื่องของ Engagement , Conversion ให้ดีขึ้นกว่าเดิม  ซึ่งสิ่งนั้นก็จะส่งผลให้เขากลายมาเป็นลูกค้าที่ดีกับเราในอนาคตตได้อย่างไม่ยากเลย.. 4 เทคนิคมีอะไรบ้าง ไปดูกันเลย

1. Line BC integration
[Tracking +  Personalize + Automation]


 

คงปฏิเสธไม่ได้ว่า Line OA เป็นช่องทางหนึ่งในการที่เราจะสามารถสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายที่มีความสำคัญขึ้นมาอย่างมาก โดยที่หลายๆ  Brand น่าจะมียอด Friend อยู่ไม่น้อย  แต่เรารู้จักคนที่เป็น Friend เหล่านั้นดีแค่ไหน   เรารู้หรือไม่ว่าเขามีพฤติกรรมแบบไหน ชอบอะไร  ไม่ชอบอะไร อยู่ที่ไหน

จากกรณีที่เราวางแผนกลยุทธ์การสื่อสารผ่านช่องทาง Line  ให้กับองค์กรที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับ แม่ และ เด็ก ชั้นนำของประเทศ เรามีการจัดแบ่งคุณแม่ ออกเป็นกลุ่มๆ  โดยแบ่งตาม อายุครรภ์ อายุของลูก ความสนใจของคุณแม่แต่ละเหล่านั้น  เช่นเรื่องโภชนาการ  เรื่องพัฒนาการของลูกน้อย หรือเรื่องของโปรโมชั่น เป็นต้น 

“เรามีการแบ่งแย่งกลุ่มลูกค้าออกเป็นกลุ่ม ๆ เพื่อที่จะสามารถสื่อสารแบบ Personalize  ได้อย่างมีประสิทธิภาพ มี Click rate ที่สูงขึ้น และประยัดค่าใช้จ่ายในการส่งข้อความในรูปแบบ Boardcast (Mass) แบบเดิม ๆ อีกด้วย” 

ยิ่งไปกว่านั้น เราได้มีการกำหนด Automation Communication ให้สอดคล้องกับ Behavior ของเหล่าคุณแม่ในแต่ละกลุ่มอีกด้วย  ยกตัวอย่างเช่น หากคุณแม่อายุครรภ์ 9 เดือน ระบบจะทำการส่งข้อความสำหรับคุณแม่อายุครรภ์ 9 เดือน ให้อัตโนมัติ เพื่อให้เรามั่นใจได้ว่าจะไม่พลาดในการที่จะสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายได้อย่าง ถูกที่ ถูกเวลา 

2.Web Personalization + Automation

Website Platform ที่เป็น Own asset ของ Brand เอง ที่หลาย ๆ คนอาจจะไม่ค่อยได้ให้ความสนใจ หันไปเล่นแต่ Social network มากขึ้นในยุคนี้  แต่ในหลายๆ  ธุรกิจ การที่เรามีเว็บไซต์ที่พร้อม ก็ช่วยให้สามารถสร้างยอดขายได้มากขึ้นกว่าเดิม

วันนี้เราจะมาแชร์ประสบการณ์ที่เราได้ปรับปรุงโครงสร้างเว็บไซต์ใหม่ทั้งหมด ให้กับบริษัทอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำรายหนึ่งของประเทศ  เพื่อตอบโจทย์ในการเก็บพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายที่เข้ามาในเว็บไซต์ โดยมีการวางระบบ Personalize content เอาไว้ให้แสดงเนื้อหาที่เหมาะสมกับพฤติกรรม และความสนใจของกลุ่มเป้าหมายแต่ละกลุ่ม เช่น ความสนใจในคอนโด บ้านเดี่ยว หรือ ตามทำเลที่ตั้ง 

อีกทั้งยังมีการวาง Automation Marketing เอาไว้ โดยมีการ Set Journey ที่เข้าเงื่อนไข จะเกิด Action อะไรขึ้น  เช่น ถ้าหากว่าเคยเข้ามาลงทะเบียนเอาไว้ หากผ่านไป 1 สัปดาห์ จะมีการส่ง Promotion พิเศษไปให้ทาง Email หรือ Line หรือ SMS เป็นต้น  เพื่อเป็นการปรับปรุงให้ Conversion rate บนเว็บสูงขึ้น ประหยัดต้นทุนในการโฆษณา เพื่อให้ได้ยอดกลุ่มมุ่งหวังลดลงอีกด้วย

3. Line BC Integration with Line LIFF

ในธุรกิจผลิตภัณฑ์บำรุงผิว การที่เรารู้ว่ากลุ่มเป้าหมายแต่ละคนที่เข้ามาที่เว็บไซต์เรานั้น มีความสนใจ หรือมีความกังวลอะไรบ้างเกี่ยวกับผิวพรรณของเขา ถือเป็นการที่เราจะสามารถนำเสนอสินค้า และ โปรโมชั่นได้ตอบโจทย์ และโดนใจ เพื่อสร้างโอกาสการเพิ่มยอดขาย และ ลูกค้าที่เป็น Royalty มากยิ่งขึ้น

ทางทีม Develop ของเราได้มีการวางแผนการเชื่อมโยงข้อมูลพฤติกรรมของ User ที่เข้ามาใช้งานบนเว็บไซต์ ความสนใจต่าง ๆ เกี่ยวกับสินค้า และบทความต่างๆ ที่เข้ามาดูข้อมูลในเว็บไซต์  เข้ากับข้อมูลประวัติของลูกค้า โดยที่เราจะ ทำการ Integate Line user ID เข้ากับ ระบบ User profile และพฤติกรรมต่าง ๆ ที่เขาเข้ามาบนเว็บไซต์ของเรา 

4. Landing page Generator

 

สำหรับธุรกิจยานยนต์ อสังหาริมทรัพย์ หรือ ประกัน ที่เวลามีสินค้า หรือบริการใหม่ ๆ ที่ต้องการนำเสนอขายให้กับลูกค้าเฉพาะกลุ่ม เราแนะนำเครื่องมือตัวนี้เลยครับ 

จากเคสที่เราได้พัฒนา เนื่องจากลูกค้าได้มีการแยกการ Communication ออกตามกลุ่มเป้าหมาย โดยมีการจัดทำ Landing page แยกออกมาตามแต่ละกลุ่ม  เพื่อเพิ่ม % Conversion ของ User แต่ละ Target ที่เข้ามาให้สูงขึ้น 

ซึ่งก่อนหน้านี้ ทางลูกค้าจะต้องเสียทั้งเวลา และงบประมาณ ในการสร้าง Landing page แยก ออกตามแต่ละกลุ่ม แต่หลังจากที่เปลี่ยนมาใช้  Landing page Generator ที่ทาง YDM Thailand ได้พัฒนาขึ้นมาโดยเฉพาะ ทางทีมงานการตลาดของลูกค้าสามารถสร้าง Landing page ได้ไม่จำกัด ประหยัดทั้งเวลา และงบประมาณ  อีกทั้งยังตอบโจทย์ เรื่องของการเก็บ Lead ที่มี % conversion ที่สูงขึ้นอีกด้วย

สรุป

จากเคสที่เรายกตัวอย่างมานั้นจะเห็นได้ว่า ทุกวันนี้การที่เราสามารถรู้ถึงพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมาย และสามารถสื่อสารกลับไปได้อย่างมีประสิทธิภาพนั้นเป็นสิ่งที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำการตลาดเป็นอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่ม Conversion , Engagement, Open rate  รวมไปถึงยอดขายที่สูงขึ้น ไม่รบกวนลูกค้าจนเกิดการ Unfriend หรือ Unfollow ไป  และเป็นการลดค่าใช้จ่ายในการทำการตลาดที่หลายครั้งเรายังคงสื่อสารแบบ Mass โดยที่เหมือนกับการตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ

อย่าปล่อยให้เครื่องมือที่ไม่พร้อมของคุณ ทำลายโอกาสที่จะเพิ่มโอกาสให้กับธุรกิจของคุณ ให้ทีมที่ปรึกษาของเราช่วยเสนอ Solution  ที่ตอบโจทย์กับธุรกิจของคุณวันนี้ โทรเลย !!!

SHARE

1 วันกับ สาวน้อย Data Analyst จากแผนก RDA. ที่ YDM Thailand

สำหรับการตลาดยุค Digital Age ที่มีข้อมูลต่างๆเกิดขึ้นมากมายมหาศาล สายงาน Digital Data Analysis ถือว่ามีความสำคัญและจำเป็นไม่แพ้สายงานอื่นๆ

YDM Thailand, 25 Sep, 2020
ปรับเว็บไซต์ เพิ่มยอด Lead ทะลุล้าน ด้วยสูตรคลาสสิคที่ ธุรกิจอสังหาฯ ต้องทำ!!

Goal หลักของธุรกิจอสังหาฯ คือการหา Lead (Lead geaneration) ซึ่งการจะได้มาซึ่ง Lead นั้น มีหลากหลายองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็น การเลือกกลุ่มเป้าหมาย การทำ Creative ที่ดึงดูดใจ
รวมถึงอีกส่วนนึงที่สำคัญ คือ หน้าเว็บไซต์

YDM Thailand, 11 Jun, 2020
View All
ratio

Contact us Now

Please leave your message here and we will be in touch.
*Please fill in all information....
SUBMIT

SUBSCRIBE

to our monthly newsletters
TOP